Hiệp thông tháng 9 / 2017

Chủ đề: VÁC THÁNH GIÁ THEO CHÚA

SUY NIỆM: TM  (Mt 16,21- 27)

Ở đời người ta thích đi coi bói để xem tương lai vận mạng đời mình. Còn Chúa Giêsu thì không cần đi coi bói cũng đã báo trước cho các môn đệ thân yêu biết về vận mạng của mình trong tương lai.

Thật vậy, sau khi Phêrô tuyên xưng Đức Giêsu là Con Thiên Chúa, thì Chúa Giêsu cũng bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết : “ Người phải đi Giêsusalem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng đế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ sống lại”. (Mt 16,21).

    Ôi tương lai mà Chúa mới báo sao ảm đạm quá! Phêrô cản ngay:

 “ Xin Chúa thương đừng để Thầy gặp phải chuyện ấy!” (Mt 21,22). Phêrô thương Thầy mình chân thật, thương hết lòng nhưng Phêrô chưa hiểu được tình yêu mà Chúa Giêsu dành cho Chúa Cha còn lớn hơn gấp bội. Chính vì tình yêu này mà Người đã vâng lời xuống thế thực hiện chương trình cứu độ nhân loại theo ý Chúa Cha. Đúng là “…tư tưởng của anh em không phải là tư tưởng của Thiên Chúa mà là của loài người” (Mt 16,23).

    Một chi tiết quan trọng mà Chúa Giêsu cũng báo lần thứ nhất cho môn đệ trong cuộc thương khó của Người là: “…ngày thứ ba sẽ sống lại” (Mt 16, 21b). Cái kết thúc tương lai của Chúa là phục sinh, là sống lại, một chuyện chưa bao giờ nghe, chưa bao giờ thấy nhưng đó lại là sự thật 100%. Lời tiên báo đáng để cho chúng ta vui mừng, hy vọng hơn là dừng ở đau khổ, than thân trách phận. Vì ở cuối đường đời, Chúa phục sinh đang giang rộng vòng tay chờ đón chúng ta vào hưởng hạnh phúc đời đời với Chúa.

   Ước gì  nơi chúng ta cũng biết đặt niềm tin nơi một mình Thiên Chúa, Đấng biết rõ con người chúng ta và yêu thương chúng ta vô hạn, Người luôn muốn cứu độ chúng ta.

  • Cầu nguyên:

Lạy Chúa Giêsu, cuộc đời dương thế chúng con còn nhiều vất vả chông gai, cạm bẫy, tự sức chúng con không thể nào vượt thắng được. Xin Chúa hãy đễn cứu giúp chúng con, xin ban thêm đức tin và lòng trông cậy cho mỗi người chúng con, chúng con xin đặt tương lai vào bàn tay quan phòng của Chúa và xin phó thác mọi sự trong tay Chúa. Amen.

  • Nhớ Lời Chúa:

“ Người phải đi Giêsu sa lem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng tế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ sống lại”.  (Mt16,21)

  • Thực hành:

  • Khiêm nhường nhìn các biến cố đời mình trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

  • Đọc kinh sấp mình mỗi khi nhớ đến Chúa.

*LINH ĐẠO ÊMA:

Vì ơn gọi đòi tôi phải phục vụ chính bản thân Chúa Giêsu, nên tôi phải tôn thờ Người bằng tất cả con người tôi: Linh hồn, thể xác, sức lực và mọi hành động của tôi… Chúa Giêsu Thánh Thể là trung tâm của đời tôi, cũng như Người phải là qui luật tối cao và cùng đích cho sự hiện hữu của tôi.

            * Hiệp thông cầu nguyện:

 – Anna Nguyễn Thị Hiếu
Gx.NgọcThạch,Gp. Long Xuyên

  • Maria Lương Thị Hồng
    Gx.HiệpNghĩa,Gp.Phan Thiết

  • Maria Nguyễn Thị Hồng
    Gx.Vinh An,Gp.Ban Mê Thuật

  • Maria Nguyễn Thị Khiên
    Gx. Tân Cang, Gp. Xuân Lộc

  • Cecilia Trần Thị Kim Oanh
    Gx.Thanh Bình – Gp Đà Lạt.

  • Maria Ngô Thị Lành
    Gx Thọ Lâm – Gp Xuân Lộc

*Thông tin :

Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng những thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng: Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria (8/9),thánh Gioan Kim khẩu (13/9), thánh Matthiô tông đồ (21/9), thánh Vinh Sơn Phaolô (27/9) Tổng lãnh Thiên Thần Micae (29/9)

      *Câu hỏi gợi ý suy tư-Thảo luận:

   Khi gặp thánh giá trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta có nhớ đến Chúa, đón nhận cùng hiệp thông vào cuộc khổ nạn với Chúa như thế nào?