Hiệp thông tháng 7/2017

Chủ đề: ĐIỀU KIỆN THEO CHÚA

SUY NIỆM:       Mt 10,37-42

Đạo Công giáo được Chúa Giêsu thu gọn trong bốn chữ “Mến Chúa, yêu người”. Với bốn chữ vàng này, Chúa mời gọi mỗi người chúng ta hãy sẵn sàng bước theo Chúa trong bậc sống của mình.

Ai yêu cha mẹ, con trai, con gái hơn Thầy thì không xứng với Thầy”  (Mt 10,37). Tại sao thế? Thưa: Thiên Chúa đã yêu thương tạo dựng con người chúng ta, nên việc ưu tiên dành tình yêu cho Thiên Chúa là điều phải lẽ của đạo làm con. Chúa còn cho chúng ta biết:“Ai giữ lấy mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được”. Thật vậy, mạng sống chúng ta thuộc quyền Thiên Chúa là Đấng làm chủ kẻ sống và người chết. Vì thế, chúng ta không nên bám víu vào những giới hạn của sự sống trần gian mà phải đặt hết niềm tin yêu vào một mình Thiên Chúa, Đấng luôn chăm sóc cuộc đời chúng ta.

Chúa còn dạy thêm: “Ai đón tiếp anh em là tiếp đón chính Thầy, và ai tiếp đón Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy”. Quả thế, Chúa thường thăm viếng chúng ta qua những người anh em mà chúng ta gặp mặt hằng ngày, thế mà chúng ta lại chẳng để ý tới, thật đáng tiếc biết bao! Với bài học này, Chúa đã ân cần khích lệ chúng ta hãy yêu thương, tôn trọng tha nhân, vì Chúa luôn hiện diện trong mọi người để chia vui sẻ buồn với nhân loại và cho chúng ta có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau và gặp gỡ Chúa. Hơn nữa, Chúa còn coi việc cho “một kẻ bé nhỏ uống, dù chỉ một chút nước lã vì kẻ ấy là môn đệ Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó không mất phần thưởng đâu.” Quý hóa thay, mỗi khi chúng ta bằng lòng làm một hy sinh nhỏ tuy âm thầm nhưng Chúa không bao giờ quên mà lại chúc lành cho chúng ta nhiều hơn nữa, vì chúng ta là “con cưng” của Chúa và để cho chúng ta được lớn lên trong đức tin, đức cậy và đức mến.

Nếu chúng ta thực tâm sống điều răn Mến Chúa yêu người  như Chúa dạy, thì chắc chắn tâm hồn chúng ta sẽ luôn được hạnh phúc bây giờ và mãi mãi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu nguồn tình yêu, xin ban ơn giúp sức để chúng con trung thành giữ những huấn lệnh Chúa truyền là mến Chúa yêu người, nhờ đó chúng con và mọi người đều cảm thấy bình an Chúa ban trong cuộc sống hiện tại. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Nhớ Lời Chúa:

Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy,
và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy”.      (Ga 10, 40)

Sống Lời Chúa:

– Giúp đỡ, thăm viếng một người đau bệnh trong khu xóm.
– Cầu nguyện cho các tu sĩ được ơn trung thành theo Chúa.

LINH ĐẠO ÊMA

Thánh Ema nói :Thánh Thể là…sự sống của các dân tộc. Thánh Thể cho các dân tộc có một trung tâm sự sống. Tất cả đều có thể gặp nhau không rào chắn, chủng loại, ngôn ngữ…Thánh Thể cho họ một luật sống, luật của tình bác ái mà Thánh Thể là nguồn. Như thế, Thánh Thể nối kết họ bằng sợi dây chung, một tình huyết thống Kitô. Tất cả cùng ăn một bánh, tất cả là khách dự tiệc của Chúa Giêsu, nó tạo giữa họ một cảm tình siêu nhiên của cách sống huynh đệ.

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  • Anna Nguyễn Thị Hiên
    Gx: Hiệp Nghĩa,Gp Phan Thiết

  • Maria Lê Thị Thanh Hương
    Gx: Tiên Sơn, Gp Kontum

  • Maria Nguyễn Thị Mây
    Gx: An Hòa, Gp Đà Lạt

THÔNG TIN :

Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng những thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng: Thánh Tôma (3/7), Mẹ Margrite (7/7) thánh  Maria Mađalena(22/7),thánh Giacôbê, thánh GioaKim và Anna (26/7), thánh Matta (29/7),…

 Câu hỏi gợi ý suy tư – Thảo luận

  • Thánh lễ nhắc lại việc Chúa Giêsu chịu chết để hủy diệt tội lỗi nơi chúng ta, khi chịu lấy Mình Thánh Người để nuôi sống chúng ta, chúng ta đã ý thức khi rước Chúa vào lòng như thế nào?

  • Ngày hôm nay, chúng ta cứ suy nghĩ về ơn gọi, đời sống, đòi hỏi cũng như vinh dự của người môn đệ đi theo Chúa, là môn đệ của Chúa chúng ta đã làm được gì?