MỪNG LỄ ĐỨC MẸ THÁNH THỂ

 Nhân ngày Mừng Lễ Đức Mẹ Thánh Thể (13. 5) bổn mạng Dòng Nữ tỳ Thánh Thể, cách riêng của Tỉnh Dòng Việt Nam, chị em hân hoan tiếp nhận năm em dự tu bước vào giai đoạn Thỉnh tu, để từ hôm nay, các em sẽ chính thức làm quen với đời tu.

  Với nghi thức đơn giản, Chị Cố Vấn I đã thay mặt chị Giám Tỉnh để nhận các em, chị xin Mẹ Maria, Mẹ Thánh Thể cùng đồng hành và dẫn dắt các em trong giai đoạn mới này. Chị cũng mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các em và giúp các em tiếp nối sứ mệnh tôn thờ Thánh Thể, theo gương Cha Thánh Tổ phụ Eymard và Mẹ đáng kính Marguerite trên con đường tận hiến cho Chúa. Sau đó, các em được nhận lúp trắng, dấu chỉ sự tận hiến cho Thiên Chúa.

   Thánh lễ hôm nay cũng trùng vào ngày lễ Đức Mẹ Fatima, Cha giảng lễ đã nối kết để giúp cộng đoàn chú tâm hơn việc nghe lời Đức Mẹ nói với các gia nhân: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo.” Đây là niềm tin mà Mẹ đã sống trong đời, kể từ giây phút Mẹ thưa “xin vâng” để Ngôi Lời nhập thể. Mẹ muốn chúng ta làm theo Lời Chúa dạy để chúng ta được hưởng ơn cứu độ.

  Sau thánh lễ, cộng đoàn chia vui cùng “năm lúp trắng” xinh xinh, xúng xính, ngây ngô bằng những cành bông hồng, lời chúc mừng và cả những món quà to nhỏ… Các em là niềm vui, là tương lai của Hội dòng. Xin chúc mừng các em và cầu chúc cho Tỉnh Dòng chúng ta luôn có thêm nhiều ơn gọi phụng sự Chúa Giêsu Thánh Thể, theo gương Cha Thánh Tổ phụ Eymard và Mẹ Marguerite, để lửa yêu mến Thánh Thể được tỏa lan trên toàn thế giới.

Anna Kim Luyến SSS