Hiệp thông tháng 7/2024

Chủ đề: THANH THOÁT

SUY NIỆM  Tin Mừng Mc 6, 7 – 13

Bài Tin Mừng hôm nay Chúa mời gọi chúng ta trở nên người môn đệ sống thanh thoát về tinh thần cũng như của cải vật chất để nhẹ gánh trong hành trình loan báo Tin Mừng.

Sau khi các môn đệ được Chúa Giê-su kêu gọi và ở lại thiết thân với Người, Chúa sai các ông đi rao giảng Tin Mừng cho dân. Hành trang các ông được phép mang là một chiếc áo, chân đi dép và một cây gậy đi đường. Đức Giê-su cấm các ông không được mang bao bị, lương thực, tiền đồng giắt lưng. Không được mang theo những vật dụng kể như là cần cho cuộc sống để Người dạy cho các ông biết lấy làm đủ với những gì mình có và thanh thoát lên đường trong hành trình phía trước. Lương thực, bao bị, tiền đồng là cần nhưng Chúa muốn các môn đệ cảm nghiệm bài học của lòng tín thác vào Chúa, tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Khi ta tìm tích trữ cho mình sẽ làm cho cuộc sống của ta thêm bận rộn với những điều chóng qua và có khi là làm ta lo quá sức mà quên bổn phận được giao và khó hoàn thành trách nhiệm với niềm vui dấn thân. Thực vậy, sau khi các môn đệ rao giảng về, các ông kể lại cho Chúa nghe về thành quả các môn đệ nhận được khi các ông làm theo lời dạy của Người. Điều đó cho chúng ta thấy được gì? Có phải cuộc sống của người môn đệ theo Chúa sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn không? Cuộc sống của người Ki-tô hữu chân chính luôn bị mọi người nhòm ngó, khinh chê chăng? Nhưng điều kỳ diệu và có thể là món quà tỏ tường mà chúng ta nhận được lớn hơn cả là sự quan phòng của Thiên Chúa và tình thương của mọi người dành cho chúng ta. Chúa không bỏ rơi những ai tựa nương vào Chúa và Người ban phúc lành cho chúng ta khi chúng ta can đảm sống cho tình yêu của Người, trở nên người môn đệ trung thành của Chúa, không để lòng vướng bận những điều chóng qua nhưng quan tâm đến một điều duy nhất là làm vinh danh Chúa bằng đời sống yêu thương, phục vụ. Tấm lòng thanh thoát và an vui luôn mang lại cho chúng ta một tâm thế nhiệt huyết dám dấn thân và hy sinh vì người khác và cho người khác, dám sẵn sàng và luôn sẵn sàng thực hiện theo lệnh truyền của Thiên Chúa.

Mỗi chúng ta đều là tuyệt tác trong tình yêu của Chúa, chúng ta có nhiệm vụ loan báo Tin Mừng về Thiên Chúa giàu lòng nhân hậu và khoan dung. Vì thế, đời sống tông đồ của chúng ta dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta hãy luôn sẵn sàng và mau mắn lên đường trong tinh thần đơn sơ, thanh thoát và thực thi sứ vụ.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, chúng con là môn đệ của Chúa nhưng chúng con ý thức sự yếu đuối mỏng giòn của mình. Nguyện xin Chúa tuôn tràn hồng ân và xin tình yêu của Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng con biết trang bị cho mình những gì tốt nhất cho việc ra đi loan báo tình yêu cứu độ của Chúa với một mục đích duy nhất là làm sáng danh Chúa và phần rỗi các linh hồn.

Nhớ Lời Chúa:

Người bắt đầu sai các ông đi
 (Mc 6,7).

Sống Lời Chúa

Sẵn sàng giúp đỡ những người nghèo khổ khi họ cần chúng ta giúp đỡ.

TIỂU SỬ THÁNH EYMARD

  1. Cha thánh Eymard được mệnh danh là gì?

    Tông đồ Thánh Thể

  1. Cha Eymard cất tiếng khóc chào đời ngày tháng năm nào ?

     Ngày 4 tháng 02 năm 1811

  1. Cha được rửa tội vào ngày, tháng, năm nào?

      Ngày 05/02/1811

  2. Anh trai và chị gái đỡ đầu cho Eymard tên gì ?

     Anh Antoine và  Chị Marianne

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Maria Lại Thi Khoa
    Gx Thành Tâm-Gp Xuân Lộc

  1. Maria Nguyễn Thị Thúy
    Gx Hiệp Nghĩa-Gp Phan Thiết

  1. Maria Lã Thị Lụa.
    Giáo Xứ Chu Hải-Gp Bà Rịa

  1. Ông Phêrô Đỗ Xuân Tịnh,
    Gx. Gioan-Giáo Phận Đà Lạt

  1. Ông Gioan Kim Ngô Văn  Bản,
    Gx. Giuse, Giáo Phận Đà Lạt

  1. Bà Têrêsa Trần  Thị  Khuyên
    Gx. Thanh Bình – Giáo Phận Đà Lạt

  1. Têrêsa Lê Thị Liễu
    Gx An Hòa-Gp Đà Lạt

  1. Phêrô Trần Văn Tông
    Gx Vinh An-Gp Ban Mê

  2. Maria Ng Thị Hồng Gấm
    Gx Thăng Thiên-Gp Kon Tum

THÔNG TIN

  • Xin được chúc mừng các thành viên có thánh hiệu được kính trong tháng 7 này:

  • Thánh Tô ma tông đồ (3/7)

  • Thánh Maria Goretty (6/7)

  • Thánh Bênêđictô (11/7)

  • Thánh Bônaventura (15/7)

  • Thánh Maria Madalena (22/7)

  • Thánh Giacôbê tông đồ (25/7)

  • Thánh Gioakim và Anna (26/7)

  • Thánh Mátta, Maria và Ladarô (29/7)

  • Thánh Inhaxiô Loyola (31/7).

  • Xin cũng hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng HHTT liên giáo xứ Giuse, Micae, Bùi Đức,… đã nhận lễ Đức Mẹ núi Cát Minh làm Bổn mạng (16/7) . Nhờ lời cầu nguyện của Đức Mẹ, xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên quý thành viên, giúp thành viên năng chạy đến với Đức Mẹ và nhờ Mẹ đưa đên với Chúa Giêsu Thánh Thể để được ở trong tình yêu Chúa và Mẹ luôn.

  • Tháng sáu vừa qua, quý dì phụ trách và Ban Điều Hành cấp giáo phận đã có một ngày gặp gỡ nhau để chuẩn bị cho ngày sống Thánh Thể, kỷ niệm 20 năm HHTT hiện diện trên đất Việt 2005-2025. Quý dì và quý Ban Điều Hành các giáo phận đã thông nhất một số việc thực hành để cầu nguyện và hướng về ngày đó như sau:

  • Làm thêm việc đạo đức như:

  • Siêng năng tham dự thánh lễ,

  • Chầu Thánh Thể và viếng Chúa,

  • Sau thánh lễ, nán lại ít phút để cám ơn Chúa.

  • Sống hiền hòa, đạo đức, hy sinh dấn thân phục vụ gia đình và tha nhân nhiều hơn.

Xin quý thành viên trung thành thực hiện để mọi người luôn hiệp thông với nhau trong Chúa. Xin Chúa thánh hóa, chúc lành cho việc chuẩn bị và tổ chức ngày lễ được tốt đẹp, với ước mong Thánh Thể Chúa được nhiều người yêu mền và tôn thờ.