Hiệp thông tháng 8/2024

Chủ đề: BÁNH TỪ TRỜI

SUY NIỆM:  Ga 6, 41-51

Nhu cầu ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người, quả thật nếu không ăn, không uống thì sự sống con người không thể kéo dài. Vì thế, cuộc sống con người gắn liền với việc ăn việc uống, đó là một bổn phận của con người để nuôi dưỡng sự sống mà Thiên Chúa ban cho.

Xưa kia dân Do Thái kêu trách ông Môsê dẫn họ vào sa mạc mà lại để họ chết đói, vì thể Thiên Chúa đã ban manna từ trời cho họ ăn no nê. Và ngày nay Chúa cũng tiếp tục ban của ăn cho con người, đó không phải là manna từ trời rơi xuống nhưng chính là Thịt Máu Chúa Giêsu: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.” (Ga 6, 51).

Chúa Giêsu yêu chúng ta và yêu đến tận cùng. Chính vì vậy mà Ngài tự hiến chính mình làm của ăn cho chúng ta. Hằng ngày chúng ta thật hạnh phúc vì được rước Mình Máu Thánh Ngài, bởi chính Ngài là nguồn nuôi sống linh hồn chúng ta. Chúng ta được kết hiệp với Chúa, được nên một với Chúa và nên một với anh chị em mình. Bên cạnh đó, Thánh Thể Chúa nuôi dưỡng đời sống đức tin của chúng ta trong cuộc sống hằng ngày giữa một thế giới đang tục hoá và cổ xúy cho cái tôi chủ nghĩa. Thánh Thể Chúa chính là nguồn nâng đỡ, ủi an chúng ta giữa những vất vả và gánh nặng của gia đình, con cái, công việc hay bệnh tật. Thánh Thể là nguồn hy vọng cho chúng ta tiến bước về cuộc sống phúc hậu mai sau.

Chúa Giêsu yêu thương chúng ta như vậy nhưng lắm lúc chúng ta lại thiếu tin tưởng nơi Ngài. Chúng ta cứ chạy theo dòng đời tìm miếng cơm manh áo mà quên mất Chúa đang chờ đợi chúng ta trong bí tích Thánh Thể. Chúng ta lo tìm kiếm những lương thực chóng qua mà quên lãnh nhận Lương Thực trường tồn. Chúng ta chỉ lo no cái bụng mà để đói phần linh hồn. Chúng ta rước Mình Máu Thánh Ngài một các hời hợt trong khi ăn uống phóng đãng cách say sưa.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa là Bánh Từ Trời nuôi dưỡng chúng con, và chúng con cũng xin lỗi Chúa vì những yếu đuối và vấp ngã của chúng con. Xin Chúa nuôi dưỡng lòng tin, lòng cậy và lòng mến của chúng con đối với bí tích Thánh Thể. Xin giúp chúng con tin rằng chính Ngài là Của Ăn đảm bảo cho chúng con được cuộc sống muôn đời. Amen.

Nhớ Lời Chúa

Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.

(Ga 6,51a)

Thực hành Lời Chúa

Siêng năng tham dự thánh lễ, rước lễ. Sau thánh lễ ở lại ít phút để cám ơn Chúa.

TIỂU SỬ THÁNH EYMARD

  1. Vào lúc mấy tuổi cha Eymard thường lén lút đến nhà thờ?
    Lúc 7 tuổi

  1. Những lần đi giao hàng cha thường có thói quen gì?
    Ghé nhà thờ viếng Thánh Thể

  2. Khi là cậu bé giúp lễ, Cha Eymard thích làm gì ?
    Lắc chuông

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Maria Bùi Thị Cửi
    Gx Thọ Lâm – Gp Xuân Lộc

  1. Maria Nguyễn Thị Kiều Dung
    Gx. Hiền Hoà – Gp Xuân Lộc

  1. Têrêsa Lê Thị Liễu
    Gx An Hòa – Gp Đà Lạt

  1. Anna Nguyễn Thị Mừng
    Gx Gioan – Gp Đà Lạt

  1. Maria Phạm Thị Cài
    Gx Đông Hải – Gp Bà Rịa

  1. Giuse Cao Văn Khâm.
    Gx. Phước Lâm – Gp Bà Rịa

  1. Ane Lê Thị Tại
    Gx Phaolô – Gp Kontum

  1. Phêrô Cao Văn Hóa
    Gx Châu Sơn- Gp Ban Mê Thuật

THÔNG TIN

  • Xin chúc mừng quý thành viên có thánh hiệu được kính trong tháng 8:

  • Thánh Anphongso Ligori (1/8)

  • Thánh Đaminh (8/8)

  • Thánh Laurenso (10/8)

  • Thánh Maximiliano Kolbe (14/8)

  • Mẹ lên trời (15/8)

  • Maria Nữ Vương (22/8)

  • Rosa Lima (23/8)

  • Thánh Batôlômêô TĐ (24/8)

  • Thánh Mônica (27/8)

  • Thánh Augustinô (28/8)

  • Thánh Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết (29/8),…

Hiệp thông trong gia đình Eymard, xin chúc mừng tất cả quý thành viên HHTT, đặc biệt là các giáo phận và các giáo xứ đã nhận thánh Eymard làm quan thầy được kính vào ngày 2/8. Xin thánh nhân cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta được luôn yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, biết siêng năng chạy đến tôn thờ Thiên Chúa qua việc tham dự thánh lễ, chầu Thánh Thể,…và làm tông đồ cho Chúa Giê su Thánh Thể trong cuộc sống của mình.